Có nên sử dụng gạch ốp bồn hoa trang trí nội, ngoại thất chất lượng?

Ngày viết: 10/03/2019Tác giả: taicera

Bồn hoa là một trong những khu vực rất được coi trọng hiện nay trong các công trình xây dựng bởi nó giúp trang trí cho không gian này và mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Hiện nay, bồn hoa được xây dựng cả ở khu vực nội thất và ngoại thất nên việc lựa chọn vật liệu trang trí cho bồn hoa cũng rất quan trọng. Sau khi tìm hiểu về vật liệu, nhiều khách hàng có ý lựa chọn gạch ốp bồn hoa nhưng vẫn còn băn khoăn. Vậy có nên sử dụng gạch ốp lát bồn hoa trang trí nội, ngoại thất?

Có nên sử dụng gạch ốp bồn hoa trang trí nội, ngoại thất?

gạch ốp bồn hoaCó nên sử dụng gạch để ốp bồn hoa?

Hiện nay, vật liệu trang trí bồn hoa được dùng nhiều nhất là gạch và đá. Khi khách hàng tìm hiểu thì khá là băn khoăn không biết có nên dùng gạch ốp bồn hoa trang trí nội, ngoại thất không?

Theo các kỹ sư, giữa đá và gạch thì bạn nên lựa chọn gạch để ốp cho bồn hoa. Sở dĩ như vậy bởi:

– Gạch có mẫu mã đa dạng hơn nhiều so với đá, hoa văn được in bằng công nghệ kỹ thuật số nên nhìn tự nhiên như thật. Sự đa dạng về mẫu mã này giúp cho bồn hoa nhà bạn khác biệt với các công trình khác, tạo ấn tượng và điểm nhấn cho kiến trúc. Trong khi đó, nếu dùng đá ốp bồn hoa thì họa tiết thường rất đơn giản, không có gì đặc biệt.

– Giá thành của gạch ốp bồn hoa rẻ hơn nhiều so với đá. Giá gạch chỉ khoảng 80.000 – 300.000 VNĐ/m² tùy thuộc vào thương hiệu và loại gạch, trong khi đó nếu sư dụng đá thì chi phí có thể đội lên gấp 3 – 4 lần.

– Kích thước của gạch đa dạng, bạn có thể lựa chọn được kích thước phù hợp với bồn hoa của gia đình mà không phải gia công nhiều, nhưng nếu dùng đá thì bạn phải cắt rất mất thời gian. Tuy nhiên, với những bồn hoa được xây với kiểu dáng cầu kỳ thì dùng đá ốp lại hợp lý hơn, bạn có thể cắt, xẻ cho chuẩn với thiết kế.

Các loại gạch ốp bồn hoa được sử dụng phổ biến hiện nay

mẫu gạch ốp bồn hoa Sử dụng gạch ốp kích thước nhỏ với gạch cotto ốp bồn hoa

mẫu gạch ốp bồn hoa chất lượngGạch cotto ốp bồn hoa được dùng phổ biến nhất

mẫu gạch ốp bồn hoa độc đáoKết hợp gạch thẻ với gạch bông ốp bồn hoa

Gạch ốp lát trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, mẫu mã nhưng không phải đều phù hợp cho khu vực bồn hoa. Với bồn hoa, gạch thẻ hoặc gạch ốp có kích thước nhỏ là phù hợp nhất:

– Gạch thẻ: Gạch thẻ được sản xuất với màu sắc đa dạng: đỏ, trắng, ghi, xanh, nâu… giúp bạn có thể phối hợp, sáng tạo ra những kiểu ốp độc đáo, trang trí cho bồn hoa thêm ấn tượng. Mẫu gạch thẻ này kích thước nhỏ nên bồn hoa nhà bạn có hình dang như thế nào (vuông, chữ nhật, tròn, vòm cung…) đều có thể sử dụng được.

– Gạch ốp có kích thước nhỏ: Một số mẫu gạch ốp tường có kích thước nhỏ như: 20×40, 25×40, 30×45 cũng rất phù hợp để ốp bồn hoa. Với kích thước gạch ốp này thì hầu như chỉ phù hợp với bồn hoa vuông hay hình chữ nhật nhé, bồn hoa trong hay vòm cung thì sẽ khó thi công.

– Gạch cotto: Gạch cotto ngày nay cũng được sản xuất kiểu dáng như gạch thẻ nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để ốp cho khu vực bồn hoa. Mẫu gạch này giá thành khá rẻ, phù hợp với phân khúc khách hàng bình dân nên được sử dụng phổ biến nhất tại các công trình xây dựng hiện nay.

Những thông tin trên chắc đã giúp bạn biết được có nên sử dụng gạch ốp bồn hoa trang trí nội, ngoại thất hay không. Để chọn được mẫu gạch ốp lát bồn hoa phù hợp nhất cho công trình của mình, bạn hãy trực tiếp tới showroom Big House địa chỉ số 97 – 99 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội, tại đây trưng bày rất nhiều mẫu gạch của các hãng nổi tiếng như: Taicera, Bạch Mã, Viglacera, Prime…mang đến nhiều hơn sự lựa chọn cho khách hàng. Hoặc bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0869.559.495.

Nguồn: https://gachoplattaicera.vn/

Hải Yến là chuyên gia tư vấn gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh cho công trình. Với dòng gạch ốp lát Taicera cao cấp, sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Vậy nên, hãy cùng Hải Yến tìm hiểu và có cách dùng hợp lý nhất cho công trình của bạn nhé!

NHẬN BÁO GIÁ